Giải đáp 5 vấn đề liên quan tới thuật toán mới của Google

Tin Tức Công Nghệ - Google cập nhật thuật toán mới về liên quan tới việc website cần phải giao diện thân thiện với thiết bị Mobile đã trở thành một chủ đề nóng đáng quan tâm trong thời gian vừa qua. Nó thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, những ai đang kinh doanh online, sở hữu website đặc biệt là các Seoer. Sự ra đời của thuật toán này khiến nhiều doanh nghiệp hoang mang về sự ảnh hưởng của website mình sau khi Google đánh giá lại chất lượng các website. Và cũng từ những suy nghĩ này đã dẫn đến nhiều giả định, nhiều nhầm tưởng về thuật toán có giao diện Mobile này. 



1/ Công cụ kiểm tra Google nói với bạn tính thân thiện với mobile website?

Qua công cụ kiểm tra của Google , có thể rút ra kết luận webpage có thân thiện với di động hay không. Điều đáng chú ý là webpage chứ ko phải website như chúng ta lầm tưởng, Google đánh giá mức độ thân thiện di động của các page riêng biệt.


Đừng quên kiểm tra trang quan trọng thay vì kiểm tra trang chủ.

Sẽ nghiêm trọng nếu chỉ kiểm tra với domain website ,bạn thấy hài lòng với kết quả mà không hề biết rằng đó là kết quả của Homepage, vô tình đã bỏ qua tình trạng chưa thân thiện với mobile ở trang đích khác.

>>> Xem thêm:




2/ Chỉ có 2 mức đánh giá hoặc thân thiện với mobile hoặc không?

Công cụ kiểm tra Google trả lời có/không cho câu hỏi mức độ thân thiện của webpage mà ko đưa ra con số định lượng, hay mức đánh giá xếp hạng. Điều này gây khó khăn chúng ta trong việc xác định chính xác webpage đang gần đạt hay mới chỉ chạm ngưỡng chuẩn friendly mobile.

Để khắc phục điều này có thể kiểm tra qua ứng dụng Mobile-friendly checker trên Chrome. Các tiêu chí đánh giá và tổng hợp tính trong thang điểm 100, website đánh giá là thân thiện với mobile có mức điểm 80-85 điểm+.


3/ Google xem xét tốc độ Load page và nội dung hiển thị đánh giá webpage có thân thiện với mobile hay không?

Mỗi webpage được đánh giá dựa trên 5 yếu tố chính ,trước khi Google quyết định webpage đó có thân thiện với di động hay ko,đó là :

Viewport Configuration: webpage cần gắn thẻ meta viewport để gán kích cỡ độ rộng và tỉ lệ co giãn thích hợp từng loại thiết bị.

Plugins: việc sử dụng plugin cần hợp lý và ko gây cản trở người dùng mobile, các webpages ko nên sử dụng các plugins ko được các trình duyệt di động hỗ trợ : Flash, Silverlight.

Text: cỡ chữ, font chữ đủ lớn và dễ nhìn trên màn hình điện thoại để người dùng ko cần phóng to để đọc các nội dung.

Content: nội dung hiển thị vừa vặn với màn hình điện thoại ,người dùng ko cần kéo sang ngang để xem đầy đủ các nội dung

Links: các links, nút gắn link ko quá nhỏ hay gần nhau để người dùng dễ dàng thao tác và chạm hoặc ấn.

4/ Thứ hạng tìm kiếm trên máy tính bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi webpage ko thân thiện với mobile chứ ?

Câu trả lời sẽ là: Không

Trên blog chính thức của Đại gia Google, các chuyên gia khẳng định rằng thuật toán Mobile friendly  chỉ ảnh hưởng thứ hạng tìm kiếm điện thoại. Thuật toán ra đời nhằm hỗ trợ người dùng có trải nghiệm tốt nhất trên mobile với kết quả tìm kiếm liên quan, chứa các nội dung chất lượng cao,trong quá trình sử dụng, người dùng không cần kéo ngang hay phóng to màn hình điện thoại xem nội dung


Bên cạnh đó, Google nhấn mạnh các thuật toán khác vẫn áp dụng triệt để, và nếu 1 trang có nội dung chất lượng tốt,liên quan đến từ khóa tìm kiếm, nhưng không thân thiện với mobile thì có thể có thứ hạng cao chứ không hoàn toàn biến mất khỏi kết quả tìm kiếm Google.

5/ Các trang responsive được Google đánh giá cao hơn mobile site với URL tách biệt?

Trả lời: Không.

Dù các mobile site luôn có 2 URL riêng biệt: domain.com trên máy tính và m.domain.com trên điện thoại, Google vẫn xem tính thân thiện mobile của responsive site – mobile site tương đương nhau. Tuy nhiên, webmasters sử dụng mobile site nên đối chiếu lại với Hướng dẫn Mobile SEO của Google để biết chắc rằng đã khai báo mobile site với Google thì mới được quét và index như trang thông thường.

Tóm lại, Google đang ngày càng hướng tới cho người dùng sự tiện ích hơn, luôn đặt lợi ích người dùng lên hàng đầu do vậy để website bạn thực sự được đánh giá cao điều đầu tiên và quan trọng là trước tiên bạn cần hướng tới chính người dùng, độc giả của mình.

>>> Gợi ý Google:

thuật toán google 2014
thuật toán google panda
thuật toán google penguin
google thay đổi thuật toán
một số thay đổi thuật toán
thuật toán trong tin học
thuật toán là gì
thuật toán sắp xếp

Nguồn ThachPham.com
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét