SỰ ĐỔI MỚI CỦA TRUNG TÂM DỮ LIỆU TÂN THUẬN

FPT không ngừng nỗ lực phát triển mình với nhiều lĩnh vực công nghệ thông tin: intenet, máy chủ, phần mềm…, luôn đổi mới và mở rộng khả năng của mình.
Nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng chỗ đặt máy chủ cũng như phục vụ cho các dịch vụ máy chủ: thuê máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ của các doanh nghiệp ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong tháng 6 vừa qua, cùng với Trung tâm dữ liệu Phạm HùngTrung tâm dữ liệu Tân Thuận là một trong hai trung tâm được FPT đầu tư mở rộng.
Lần mở rộng, không chỉ mở rộng về quy mô: diện tích phòng máy, số tủ rack mà hệ thống kỹ thuật cũng được nâng cao.

Các hệ thống kỹ thuật tại Trung tâm dữ liệu được nâng cao:

- Hệ thống nguồn điện: Với yêu cầu nguồn điện cung cấp cho máy chủ và các thiết bị là liên tục, FPT đã đầu tư cho trung tâm dữ liệu Tân thuận hệ thống nguồn điện chính: Hai đường nguồn trung thế đấu mạch vòng Ring trong khu chế xuất với 2 trạm điện với công suất: Trạm 1: Công suất 2.500KVA; Trạm 2: Công suất 3.200KVA và 5 máy phát điện gồm: 2 máy với tổng công suất 5.000KVA của Mỹ: 3 máy với tổng công suất 3.500KVA của Đức, cùng với hệ số backup N+1.
- Hệ thống máy phát điện: Để đảm bảo cho nguồn điện cung cấp không bị gián đoạn, hệ thống máy phát điện được đồng bộ với hệ thống trạm điện. Đồng thời hệ thống máy phát điện được nâng tổng công suất lên 8500 KVA đảm bảo cung cấp cho toàn Data Center khi full tải với hệ số an toàn 200%.
- Hệ thống điều hòa nhiệt độ: Trung tâm dữ liệu Tân Thuận sử dụng hệ thống điều hòa chính xác với số lượng 22 máy công suất 86kw và 20 máy với công suất 104kw đảm bảo cho máy chủ và các thiết bị được hoạt động ở độ mát nhất định.
- Ngoài ra, FPT còn được trang bị hệ thống chữa cháy FM200 tự động cho trung tâm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thiết bị và con người cùng hệ thống tường, cửa có khả năng chịu nhiệt cao trong thời gian dài.
Sau khi được mở rộng, Trung tâm dữ liệu Tân Thuận hiện là Trung tâm dữ liệu lớn nhất trong 4 trung tâm dữ liệu của FPT: Trung tâm dữ liệu Vạn Bảo, Trung Tâm dữ liệu Phạm Hùng, Trung tâm dữ liệu QTSC và Trung tâm dữ liệu Tân Thuận.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét