Đánh giá thiết kế, hiệu năng của smartphone Asus ZenFone 3 Max 5.5

Asus ZenFone 3 Max 5.5 thực sự là bản nâng cấp đáng giá cho những ai cần một chiếc smartphone khỏe, pin khủng và sở hữu nhiều tính năng phụ trợ hấp dẫn.
Ngay từ tên gọi thì ZenFone 3 Max 5.5 (tên mã ZC553KL) đã cho thấy đây là sản phẩm được Asus tập trung "làm đậm" sự kết hợp giữa những đặc điểm của dòng smartphone ZenFone 3 Series mới nhất và mức dung lượng pin “khủng” từng làm nên tên tuổi của hãng này khi ra mắt chiếc ZenFone Max trước đây.

Về cơ bản, Asus ZenFone 3 Max 5.5 là một bản nâng cấp từ mẫu smartphone pin khủng Asus ZenFone 3 Max (ZC520TL) vốn trang bị màn hình 5,2 inch mà Test Lab - PC World Vietnam từng thử nghiệm. Đơn giản vì ZenFone 3 Max 5.5 đã được Asus nâng cấp lên màn hình 5,5 inch Full HD, bộ xử lý 8 nhân tầm trung Qualcomm Snapdragon 430, hứa hẹn tăng cường đáng kể thời gian dùng pin dù vẫn giữ nguyên mức dung lượng 4.100mAh như mẫu ZenFone 3 Max. Bên cạnh đó, camera chính của Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng được tăng độ phân giải cảm biến hình ảnh lên mức 16MP, ống kính độ mở lớn f/2.0 và cũng tích hợp lấy nét laser thế hệ thứ 2 cùng tính năng lấy nét theo pha hiện đại.


Asus ZenFone 3 Max 5.5 hiện có có 4 tùy chọn sắc màu gồm vàng cát, bạc băng giá, hồng và xám Titan.
Không chỉ vậy, diện tích vùng làm việc và giải trí trên Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng được cải thiện đáng kể vì cụm phím đặc trưng cho nền tảng Android đã được dời ra khỏi giao diện màn hình cảm ứng. So với người anh em ZenFone 3 Max (5,2 inch), phiên bản 5,5 inch mới vẫn trông rất gọn gàng, thậm chí chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh về chiều cao thân máy.

Thiết kế

Về ngoại hình, Asus ZenFone 3 Max 5.5 nhìn chung cũng mang trên mình phong cách thiết kế tựa như mẫu ZenFone 3 Max 5.2 từng giới thiệu. Cụ thể, ZenFone 3 Max 5.5 cũng mang dáng vẻ rất hiện đại, sang chảnh bởi thiết kế màn hình vát cong 2.5D và đường khung viền siêu mỏng, chỉ 2,25mm.

Chính những yếu tố này đã giúp mẫu smartphone pin khủng Asus ZenFone 3 Max 5.5 vẫn trông rất thon gọn, dù đã được nới rộng diện tích làm việc lên mức 5,5 inch và cho dù toàn bộ cụm phím cảm ứng đặc trưng của nền tảng Andoid đã được dời ra phần khung viền màn hình. Nếu so với phiên bản ZenFone 3 Max, chiếc Asus ZenFone 3 Max 5.5 thực sự chỉ nhỉnh cao và dày hơn chút ít, nhưng bù lại, sản phẩm mới cho cảm giác chắc tay hơn. Test Lab đánh vẫn giá cao việc Asus cố gắng duy trì độ mỏng cho Asus ZenFone 3 Max 5.5 ở mức 8,3mm, nhất là khi xét trên mức dung lượng pin và kích thước màn hình mà hãng này công bố.

Tựa như người anh em của mình, Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng không hề thua kém về tính thẩm mỹ nhờ kết hợp kiểu thiết kế màn hình vát cong với cạnh máy vát cong dạng chữ “c” ôm trọn lòng bàn tay người dùng, chi tiết mặt lưng máy gia công tỉ mỉ không hề nhạy dấu vân tay cho dù sử dụng nhiều. Dẫu vậy, xét về độ “trơn trượt” Asus ZenFone 3 Max 5.5 vẫn ngang ngửa với phiên bản pin khủng 5,2 inch và vì vậy người dùng ra nhiều mồ hôi tay cũng nên cẩn thẩn khi sử dụng máy.


Asus ZenFone 3 Max 5.5 là mẫu smartphone pin khủng song vẫn đáng chú ý bởi được nhà sản xuất gói ghém thêm nhiều tính năng phụ trợ hấp dẫn.

Hiệu năng

Với ZenFone 3 Max, Asus đã cho thấy những cải tiến rõ rệt về hiệu năng khi mạnh dạn trang bị cho mẫu smartphone pin khủng này RAM 3GB và ROM 32GB có tốc độ sao chép dữ liệu nhanh hơn cả những sản phẩm ở phân khúc tầm trung có mức chênh lệch giá khá cao. Trên phiên bản ZenFone 3 Max 5.5 thử nghiệm lần này, RAM 3GB và ROM 32GB tốc độ cao lại một lần nữa được Asus trưng dụng, nhưng không chỉ vậy, hãng còn lên đời với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon tầm trung 8 nhân xung nhịp cao hơn. Sự kết hợp này đã giúp ZenFone 3 Max 5.5 tạo ra những cách biệt rõ rệt, trong đó đáng chú ý nhất là khoản hiệu năng đồ họa. Đơn cử, ZenFone 3 Max 5.5 trong phép thử 3DMark Ice Storm đạt 9.296 điểm, cao hơn hẳn mức 7.245 điểm mà người anh em ZenFone 3 Max từng thử nghiệm đạt được. Không chỉ vậy, kết quả thử nghiệm tốc độ ghi dữ liệu tuần tự cũng cho thấy ZenFone 3 Max 5.5 bỏ xa chiếc smartphone pin trâu ZenFone 3 Max với màn hình 5,2 inch.


Những cách biệt điểm số này càng được thể hiện rõ rệt hơn trong quá trình hiện thực hóa số liệu vì Asus ZenFone 3 Max 5.5 có thừa sức cho nhu cầu sử dụng hằng ngày như cập nhật thông tin trực tuyến, mạng xã hội, giải trí với phim ảnh Full HD. Riêng với game, các hiệu ứng đồ họa trong những tựa game nặng đã được ZenFone 3 Max 5.5 làm cho trông lung linh hơn trong khi vẫn không hề bị tình trạng lag, giật hay tắt ứng dụng đột ngột ngoài ý muốn. 
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét