5 YẾU TỐ GIÚP CÔNG NGHỆ ẢO HÓA MÁY CHỦ HIỆU QUẢ

Công nghệ ảo hóa máy chủ ngày càng được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp do những ưu điểm và lợi ích mà máy chủ ảo vps mang lại cho doanh nghiệp. Để ảo hóa máy chủ hiệu quả, khi áp dụng công nghệ ảo hóa, các doanh nghiệp cần lưu ý 5 yếu tố sau.

5 yếu tố giúp công nghệ ảo hóa máy chủ hiệu quả
- Máy chủ vật lý: Máy chủ vật lý là yếu tố quan trọng hang đầu trong công nghệ ảo hóa máy chủ. Các máy chủ ảo được tạo ra hoàn toàn phụ thuộc vào tài nguyên sẵn có của máy chủ vật lý. Nên chọn máy chủ có CPU đa nhân và tốc độ xung nhịp lớn.
- Ram và ổ cứng: Số lượng và chất lượng máy chủ ảo được tạo ra hoàn toàn phụ thuộc vào tài nguyên sẵn có của máy chủ vật lý, trong đó có Ram và ổ cứng. Số lượng RAM và ổ cứng càng nhiều, càng chất lượng thì càng tạo ra được nhiều máy chủ ảo với lượng tài nguyên lớn.
- Phần mềm ảo hóa: Có nhiều phần mềm ảo hóa cho doanh nghiệp lựa chọn. Tùy theo nhu cầu sử dụng và hệ điều hành của máy chủ vật lý mà doanh nghiệp có thể lựa chọn các phần mềm ảo hóa phù hợp: VMware Server, Visual PC…
- Card mạng: Máy chủ vật lý cần có ít nhất 4 card mang 1 GB để thực hiện ảo hóa máy chủ.
- Nguồn điện: Nguồn điện phải luôn đảm bảo cho máy chủ và các máy chủ ảo hoạt động liên tục và ổn định. Nên có nguồn điện dự phòng.

Máy chủ vật lý, RAM và ổ cứng, phần mềm ảo hóa, card mạng và nguồn điện là 5 yếu tố giúp công nghệ ảo hóa máy chủ hiệu quả mà doanh nghiệp cần quan tâm khi áp dụng công nghệ ảo hóa  để tạo ra các máy chủ ảo.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét