Nhiều loại thuế ô tô ở Việt Nam làm "hoa mắt" người dân

Việt Nam là 1 trong trong số thị phần có giá ô tô cao nhất toàn thị trường quốc tế Hiện giờ . Vậy để 1 ô tô lăn bánh ở VN thì chủ xe phải chi trả cho các loại thuế nào?
Một chiếc ô tô ở Việt Nam phải chịu các loại thuế nào?
Một chiếc ô tô ở Việt Nam phải chịu các loại thuế nào?

Các loại phí mà ô tô VN phải chịu

1. Phí đăng kiểm

Mức phí này dựa vào số chỗ bên trên xe. So với ô tô từ bên dưới 9 chỗ ngồi ở nước ta đang phải gồng chịu mức phí khi đi đăng kiểm là 240.000 đồng. Cộng với 100.000 lệ phí cấp xác thực. Vậy tổng kinh tế của phí đăng kiểm là 340.000 đồng

2. Phí trước bạ

Đây là mức phí đc vận dụng khác nhau ở những tỉnh thành khác nhau ngay cả nước. Mức phí trước bạ đc áp dụng cao nhất tại Thành Phố Hà Nội - 12% bên trên tổng giá trị xe (giá niêm yết chính hãng, ko vận dụng giá khuyến mãi). Còn ở những tỉnh thành khác, mức phí trước bạ mà người sử dụng nên trả khi đăng ký xe là 10% giá trị xe (giá niêm yết).
Ở Thành Phố Hà Nội là 12%, TP HCM là 10%, Quanh Vùng 2-3 là 10%, xe bán tải 2%.

3. Phí đăng ký biển số

Phí đăng ký biển số sẽ được vận dụng theo từng tỉnh thành, rõ rệt như sau:
Thành Phố Hà Nội phí sẽ là 20.000.000 đồng
TP. Hồ Chí Minh phí sẽ là 11.000.000 đồng
những tỉnh thành khác phí là 1 trong những .000.000 đồng.

4. Phí bảo trì đường bộ

đây là loại phí mới đc áp dụng trong từ 4 năm tái lại đây với mức giá thành là một trong những .560.000 đồng/năm & 3.000.000 đồng/2 năm cho các loại xe bên dưới 10 chỗ đăng ký tên cá thể .
Còn xe từ bên dưới 10 chỗ (trừ xe đăng ký tên cá nhân); xe tải, xe ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ dưới 4.000 kg; các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng thì mức phí là 2.160.000 đồng/năm và 4.150.000 đồng/2 năm.
>> Xem thêm bài viết khác: Bật mí bí quyết làm tăng tuổi thọ ô tô

Những loại thuế ô tô VN phải chịu

1. Thuế giá trị tăng thêm 10%

Thuế giá trị giá tăng rất hay có cách gọi khác là thuế VAT của xe ô tô nguyên chiếc ở nước ta cũng rất được tính 10%. Xe ô tô nhập khẩu ko căn cứ vào số cửa của xe ô tô, mà trong tờ khai hải quan sẽ nên khai báo tương đối đầy đủ các thông số kỹ thuật của xe như: đời xe, hiệu xe, dung lượng xy-lanh, loại 2 cửa hay 4 cửa… để bộ phận hải quan có tương đối đầy đủ căn cứ để tính trị giá tính thuế cho thích ứng.
Công thức tính thuế GTGT:
Thuế giá trị tăng thêm = (Giá tính thuế nhập khẩu + Thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt) x thuế suất thuế GTGT.

2. Thuế nhập khẩu từ 50-70%

Việc tính thuế nhập khẩu ô tô rất độc đáo so với các mặt hàng khác trên thị trường . Nhưng từ năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khoanh vùng ASEAN sẽ là 0%. Theo những nhà tiền bạc dự báo thì nước ta sẽ cơ bản nhập khẩu xe từ Thị phần này thay vì Ấn Độ như trước đó đây .

3. Thuế tiêu thụ đặc trưng từ 40-150%

Thuế tiêu thụ quan trọng đặc biệt ở VN sẽ đc tính căn cứ vào dung tích xy-lanh của ô tô.

4. Thuế thu nhập doanh nghiệp: 22%

Loại thuế này dành riêng cho doanh nghiệp mua xe. Nếu mua xe giao hàng mục đích kinh doanh thì chiếc xe ô tô đó sẽ phải chịu đựng thêm thuế thu nhập doanh nghiệp. Ở VN thuế thu nhập doanh nghiệp so với mặt hàng xe ô tô là 22% và thuế này sẽ đc tính vào giá xe.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Acura MDX 2019 trình làng thị trường ô tô

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét