Ý nghĩa các loại đèn cảnh báo trên ô tô

Đối với mỗi đèn cảnh báo được ngoại hình trên bảng điều khiển đều sở hữu một ý nghĩa, chức năng riêng. Việc hiểu đúng ý nghĩa của những đèn báo ngừng thi công đây chẳng phải là chuyện đơn thuần ngay cả đối mang những lái xe kinh nghiệm lâu năm.

1. Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi rò rỉ

Lúc dầu bôi trơn cạn, hoặc đóng cặn bẩn hay quá loãng sẽ tác động đến chất lượng hoạt động của động cơ. Nếu như vẫn tiếp tục điều khiển công cụ, động cơ ô tô mang thể sẽ bị hỏng hóc nghiêm trọng hơn. Giá thành để sửa hay thay thế động cơ là rất to.

2. Đèn cảnh báo hệ thống phanh

Thường ngày khi đèn báo phanh phát sáng thì với nhiều khả năng những bộ phận như má phanh hay ống dẫn dầu sở hữu vấn đề. Cũng không cái trừ trường hợp dầu phanh cạn hoặc xảy tra hiện trạng bó cứng phanh...

3. Đèn cảnh báo áp suất lốp

Khi áp suất lốp xe dưới 25%, đèn cảnh báo sẽ phát sáng. Đừng chủ quan có tình trạng này bởi vì theo những chuyên gia phổ thông kinh nghiệm về ô tô tài xế khi lốp non tiềm tàng số đông hiểm nguy, đặc trưng tác động tới an toàn tính mệnh.

4. Đèn báo kiểm tra lỗi động cơ

Đèn cảnh báo lỗi động cơ hay còn gọi là đèn check-engine báo sáng thường do 5 nguyên cớ chính sau: bộ cảm biến oxy bị hỏng, bộ cảm biến lượng khí nạp bị hỏng, nắp bình chứa nhiên liệu bị nứt hoặc chưa được vặn chặt, bộ chuyển đổi xúc tác và bugi bị hỏng.
>> Xem thêm: Cho thuê xe tháng có lái

5. Đèn cảnh báo nạp ắc quy

Lúc ắc quy cạn hoặc bị hỏng những dây đai, đèn cảnh báo sẽ phát sáng. Kinh nghiệm tài xế của các bác bỏ tài già là lái xe nên đưa xe tới các gara uy tín để các khoa học viên xử lý được xác thực hơn.
Ý nghĩa các loại đèn cảnh báo trên ô tô
Ý nghĩa các loại đèn cảnh báo trên ô tô
6. Đèn cảnh báo hệ thống túi khí
Túi khí là phòng ban quan trọng trong việc bảo kê an toàn tính mệnh cho người sử dụng xe khá lúc xảy ra va chạm bất ngờ. Bên cạnh đó vẫn mang trường hợp túi khí an toàn không hoạt động do hệ thống kiểm soát túi khí vướng mắc trục sái, mà hồ hết do đầu giắc cắm ko vào điện.

7. Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm cho mát

Bình nước khiến mát với tác dụng 'giải nhiệt' cho khoang máy, giảm thiểu trạng thái động cơ quá nóng. Nếu như lúc lái xe ô tô, lái xe thấy đèn TEMP báo sáng, hãy giới hạn xe tức khắc để rà soát bình nước khiến mát. Với thể nước làm cho mát bị rò rỉ hoặc cạn, cần tiếp thêm để động cơ hoạt động trở lại thông thường.
>> Xem thêm bài viết liên quan: 3 lý do bạn phải thay lốp xe ô tô ngay tức khắc

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét