Robot bướm eMotionButterflies bay như bướm thật

Tin Tức Công Nghệ - Bạn đã từng xem trên nhiều bộ phim truyền hình với công nghệ kỹ xảo đã đưa được cả một đàn bướm bay quanh người trông cực đẹp và ấn tượng. Nhưng hiện nay, không cần công nghệ kỹ xảo chúng ta vẫn có thể quan sát được sự đập cánh nhịp nhàng của những chú bướm. Đó chính là những đàn bướm robot mà chúng tôi muốn giới thiệu tới độc giả trong bài viết này.

Công ty công nghệ Festo (Đức) vừa chế tạo thành công robot hình dạng bướm và có khả năng đập cánh như bướm thật, theo hãng tin Mỹ UPI ngày 28-3.

Robot bướm chuyển động như thật - Ảnh: FESTO 
Robot bướm eMotionButterflies được lấy “cảm hứng từ nhiên nhiên” sẽ được trình làng tại Hội chợ thương mại công nghệ Hannover Messe 2015 khai mạc ngày 13-4 ở thành phố Hannover (Đức) khai.

Theo UPI, robot bướm có sải cánh 50cm và chỉ nặng 32 gam - trọng lượng quá nhẹ nên nó không được lắp đặt trực tiếp cảm biến chuyển động để điều khiển bay.

Robot bướm có trọng lượng siêu nhẹ 32 gam - Ảnh: FESTO 
Thay vào đó, nó chỉ được lắp đặt 2 LED hồng ngoại và dựa vào 10 camera hồng ngoại cài đặt xung quanh bên trong nhà để xử lý và định hướng chuyển động bay của bướm thông qua dữ liệu được truyền về hệ thống định vị GPS tại máy chủ.

Mời bạn đọc cùng theo dõi loài robot bướm này qua video dưới đây:


Các kỹ sư Festo đã thành công trong việc chế tạo robot bướm, mở ra bước tiến mới trong việc thiết kế và tích hợp hệ thống siêu nhỏ, siêu nhẹ.

Các eMotionButterflies sử dụng sự hướng dẫn và giám sát hệ thống, có thể được ứng dụng trong các nhà máy nối mạng thông minh trong tương lai, theo trang festo.com.

Bạn thấy thế nào sau khi xem xong đoạn Video trên? Hẳn bạn sẽ chốt lại một câu đó là "tuyệt vời" phải không? Ho vọng bài viết này của chúng tôi sẽ thực sự là những trải nghiệm thú vị đối với bạn đọc.

Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công!

Xem thêm:

Schneider Electric Việt Nam đã cho ra mắt bộ lưu điện một pha Smart-UPS Online SRT với công suất cao

Windows 10 sẽ có tùy chọn tải các bản cập nhật từ máy tính khác

Xiao Mi lên tiếng về vụ Smartphone ẩn mã nguy hiểm

>>> Gợi ý Google:

robot đại chiến
robot sieu nhan
phim robot
game robot
robot bien hinh
robot đại chiến 3
on ap robot
robo trai cay 3

Nguồn tuoitre.vn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét