Những thủ phạm gây tiêu hao năng lượng pin Smartphone nhanh nhất

Tiêu tốn pin là một hiện tượng phổ biến đối với hầu hết người dùng điện thoại đặc biệt là Smartphone. Nhiều khi bạn thắc mắc dù Smartphone của mình không chạy chương trình nhưng vẫn bị tiêu tốn năng lượng pin. Bạn rất muốn tìm hiểu ra nguyên nhân để có những biện pháp khắc phục tình trạng đó giúp bảo vệ pin của mình một cách có hiệu quả hơn, tốt hơn. Nội dung dưới đây sẽ chỉ ra những thủ phạm gây tiêu hao năng lượng pin Smartphone nhanh nhất. Bạn đọc quan tâm hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!


1. Các ứng dụng Google 

Các ứng dụng của Google luôn thu hút được người dùng di động vì sự hữu ích và miễn phí. Chính vì vậy mà thi tải và sử dụng các ứng dụng của họ bạn sẽ đăng nhập vào hầu hết các số ứng dụng đó. Và tất nhiên bạn có thể bỏ qua bước này nhưng chắc chắn bạn buộc phải đồng độ bookmarks, email… Google sẽ theo dõi quá trình bạn sử dụng các ứng dụng của họ và có thể gửi tới những quảng cáo lên điện thoại của bạn. Chính những quảng cáo đó đã một phần nào gây cho điện thoại của bạn nhanh hết pin. 


2. Các ứng dụng xã hội và Facebook 


Các ứng dụng mạng xã hội đặc biệt là facebook là một phần không thể thiếu trong mỗi chiếc điện thoại của các bạn trẻ. Các bạn liên tục check những người bạn online khác và thường xuyên nhận những thông báo và kiểm tra các thông báo đó. Và vì luôn muốn được cập nhật các thông tin nhanh nhất bạn đã bị cám dỗ bởi những tùy chọn hữu ích cho việc cập nhật thông tin. Bạn sẽ không thể biết rằng chính những click đó đã làm cho chiếc điện thoại của bạn trở nên nặng nề và nhanh hết pin hơn bình thường. 

3. Google Drive, SkyDrive, DropBox, iCloud… 


Tất cả các ứng dụng lưu trữ trực tuyến như SkyDrive, Dropbox, Google Drive… luôn chia sẻ bộ nhớ và dữ liệu của bạn với các máy khác. Các ứng dụng này đều chạy ngầm trong thiết bị của bạn và bạn sẽ không thể hiểu được cơ chế hoạt động của nó như thế nào. Vì vậy khi sử dụng các ứng dụng này bạn cần phải lưu ý vì nó sẽ đồng bộ hóa các dữ liệu và sẽ ảnh hưởng tới băng thông dữ liệu khiến máy của bạn chậm hơn. Nếu không quá cần thiết thì bạn không nên sử dụng các ứng dụng lưu trữ trực tuyến này vì nó vừa ngốn băng thông dữ liệu và cũng làm cho nguồn pin của máy bạn bị cạn kiệt 

>>> Xem thêm:





4. Các ứng dụng miễn phí với các pop-up quảng cáo 

Tuy các kho ứng dụng của Google Play hay App Store đều được kiểm soát lỗi nghiêm ngặt nhưng vẫn không thể tránh khỏi các ứng dụng miễn phí được đính kèm các pop-up quảng cáo gây khó chịu cho người dùng. Và chính các ứng dụng và pop-up quảng cáo này sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của máy và ngốn pin. Chính vì vậy bạn nên từ bỏ các ứng dụng đó để tránh máy nhanh hết pin và hoạt động lề mề. 

5. Các ứng dụng trò chơi 


Tất cả các smartphone từ giá rẻ đến cao cấp đều được cài các ứng dụng trò chơi để phục vụ nhu cầu giải trí. Tuy nhiên đây chính là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại nhanh hết Pin. Và đặc biệt trong số đó là các game 3D, các game này vừa tốn dung lượng để lưu trữ và khi chơi lại làm nguồn Pin nhanh chóng bị hết. Bạn nên hạn chế sử dụng các game 3D và cũng không nên chơi game quá lâu vì nó sẽ làm máy của bạn bị nóng ảnh hưởng rất nhiều tới tuổi thọ của Pin. 

Biện pháp tăng thời lượng pin cho điện thoại: 

- Nên sử dụng các ứng dụng quản lý Pin cho điện thoại của bạn. Trên kho ứng dụng của App Store, Google Play hoặc Windows Phone Store đều có các ứng dụng này. Hãy tải về và cài đặt để quản lý dung lượng bộ nhớ Ram, lượng Pin của thiết bị bạn đang dùng. 

- Sử dụng bộ đo dữ liệu sẵn có trên thiết bị di động. các smartphone Android, iPhone và Windows Phone đều được cài sẵn giúp bạn đo lưu lượng sử dụng dữ liệu 

- Đăng xuất các ứng dụng khi không sử dụng là cách khôn ngoan để cải thiện điện thoại của bạn. đặc biệt là 3G. Nếu không sử dụng bạn nên tắt đi để tránh việc hao hụt về tài chính và thời gian sử dụng máy được lâu hơn. 

- Chỉnh sửa các thiết lập trong các ứng dụng để ngăn chặn chúng ngốn băng thông dữ liệu.

Hi vọng sau khi tìm hiểu xong bài viết này sẽ giúp bạn có những cách giúp bảo vệ chiếc điện thoại của mình một cách hiệu quả hơn đồng thời hạn chế tới mức tối đa khả năng tiêu tốn pin cho điện thoại bắt nguồn từ những tác nhân như chúng tôi đã nêu trên.

Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công!

>>> Gợi ý Google:

iphone nhanh hết pin
iphone 5 nhanh hết pin
laptop nhanh hết pin
iphone 4 nhanh hết pin
iphone 3gs nhanh hết pin
iphone chai pin

Nguồn vietbao.vn

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét