Bugatti Divo và những điều mà bạn chưa hề biết

Siêu phẩm Divo của Bugatti cũng chính thức trình làng sau 1 tháng rầm rộ. Giống như các phiên bản khác trong gia đình Bugatti, những thông số về Divo đều rất ấn tượng và có phần đáng kinh ngạc. Nhưng đảm bảo 5 sự thật thú vị về siêu xe Bugatti Divo mà bạn chưa hề biết.

1. Divo sản sinh lực ép lớn hơn phiên bản tiền nhiệm Chiron

Divo có thể sản sinh lực ép lớn hơn 90kg, lớn hơn nhiều so với những gì mà Chiron có thể làm được. Nhưng siêu xe mới nhất của Bugatti này lại nhẹ hơn phiên bản người anh em của mình tới 35kg. Điều này cũng góp phần lớn nâng cao hiệu năng vận hành của chiếc xe.
Siêu xe Bugatti Divo và những điều chưa biết
Siêu xe Bugatti Divo và những điều chưa biết

2. Tối độ tối đa bị giới hạn ở mức 380km/h

Dù hiệu năng vận hành được nâng cao, nhưng theo công bố của nhà sản xuất, Divo đã bị giới hạn tốc độ tối đa ở mức 380km/h. So với Chiron (420km/h) thì thua kém khá xa. Tuy thua kém ở tốc độ tối đa nhưng Divo lại nhỉnh hơn người đàn anh về khả năng tăng tốc. Theo đó, Divo có thời gian tăng tốc từ 0-97km/h là 2,4 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với Chiron.
>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe tháng tự lái

3. Chỉ có 40 chiếc xuất xưởng và tất cả đều đã có chủ

Số lượng sản xuất chiếc siêu xe này cực kỳ hạn chế. Trên thế giới chỉ có đúng 40 chiếc được xuất xưởng. Nhưng tất cả đều đã có chủ và bạn không còn cơ hội để sở hữu một chiếc Divo mới tinh được nữa.

4. Lực bám ngang lớn

Lực ép được cải thiện đồng nghĩa với việc lực bám ngang cũng được tăng lên (1,6G so với 1,5G của Chiron). Nhưng chỉ tăng thêm 0,1G nên điều này cũng đủ để tạo nên sự khác biệt rất lớn. Theo đó, thời gian hoàn thành 1 vòng đua Nardo của Divo nhanh hơn Chiron tới 8 giây.

5. Giá bán lên tới 5,8 triệu USD

Với giá bán lên tới khoảng 137 tỷ đồng, 5,8 triệu USD, thì Divo ngay lập tức đã trở thành một trong những chiếc xe đắt giá nhất thế giới. Giá bán của siêu phẩm này thậm chí còn đắt hơn nhiều siêu xe khác như Chiron tới 2,78 triệu USD; cao hơn tới 4,08 triệu USD so với Veyron Super Sport.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Nhận xét về mẫu xe Volkswagen Cross Polo 2018
.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét