Xe ô tô nhập khẩu sắp tung hoành tại Việt Nam

Ồ ạt tung ra xe mới để lấy lại doanh số bán hàng thấp từ đầu năm tới nay chính là tâm trạng của nhiều hãng xe khi đã lo xong các thủ tục hành chính để rộng đường nhập khẩu.

Dòng xe ô tô nhập khẩu đang ồ ạt đổ về thị trường Việt Nam

Toyota Việt Nam đã thông báo rất nhanh thông tin về 3 mẫu xe nhập khẩu lần đầu tiên được bán tại Việt Nam, mặc dù phải đến tận 25/9 mới ra mắt.

Cụ thể là 3 dòng xe Wigo, Avanza và Rush là những sản phẩm đã hoàn tất các thủ tục giấy tờ liên quan tới Nghị định 116, sẵn sàng đổ bộ vào Việt Nam.
Toyota Wigo đã sẵn sàng đổ bộ vào Việt Nam
Toyota Wigo đã sẵn sàng đổ bộ vào Việt Nam
Dù chưa có giá cụ thể, nhưng theo giá tạm tính Wigo được chào giá khởi điểm là 400 triệu đồng, Avanza là từ 600 triệu đồng và Rush là từ 600 triệu đồng.

Ngoài các dòng xe trên, thì các dòng xe Fortuner, Hilux hay Yaris cũng đã hoàn tất các thủ tục giấy tờ nhập khẩu để rộng đường vào Việt Nam.
>> Xem thêm: Gia thue xe thang co lai

Honda Việt Nam cũng đã hoàn tất giấy tờ để mang về Honda CR-V thế hệ mới, Honda Jazz về Việt Nam vì không muốn bỏ trống trận địa ô tô , cho dù đang thắng lớn với xe máy.

Ford Everest hoàn toàn mới cũng sẽ về Việt Nam với bản cao cấp nhất là 1,399 tỷ đồng, phiên bản cũ là 500 triệu đồng.

Đối với những dòng xe cao cấp hơn như BMW X2 cũng đã chốt ngày ra mắt trong tháng 9/2018. Đồng thời còn có sự trở lại của các mẫu xe BMW 7 Series, BMW X1, BMW 118i và BMW 218i.
Dòng xe BMW X2 cũng đã sẵn sàng
Dòng xe BMW X2 cũng đã sẵn sàng
Điểm khác duy nhất là các dòng xe cao cấp: Lexus, BMW, Mercedes-Benz hay Audi và cao cấp hơn nữa là đều phải chịu thuế nhập khẩu quãng 70%. Trong khi đó các dòng xe ô tô phổ thông đang tận dụng lợi thế thuế ASEAN.

Theo thống kê của Tổng cục Hải, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ 2 nước Thái Lan và Indonesia có tuần chiếm tới 94% tổng lượng ô tô làm thủ tục nhập khẩu.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Bugatti Divo và những điều mà bạn chưa hề biết
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét