ĐIỂM MÙ Ô TÔ - MỐI NGUY HIỂM KHÔNG CHỈ CHO BẠN MÀ CẢ NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH

Điểm mù ô tô khi lái xe đã là một mối nguy hiểm khó lường khi tham gia giao thông. Chúng ta không thể lường trước được những mối nguy hại khi có một số vị trí không thể quan sát được. Vậy bạn còn thắc mắc Điểm mù ô tô là gì không? Những vấn đề cần chú ý đến điểm mù ô tô là gì? Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những thông tin mà VDOtransport sẽ cung cấp dưới đây!


Hiểu điểm mù ô tô là gì?

Đó được biết đến là một khoảng không xung quanh chiếc xe, tại đó do một số cấu tạo của ô tô mà người điều khiển không thể quan sát được khoảng không gian đó.  Những vùng bị che khuất này sẽ không thể bị phát hiện bằng mắt thường hay gương chiếu hậu, bạn chỉ có thể sử dụng những công nghệ an toàn để cảnh báo. 

Điểm mù ô tô nguy hiểm khi tham gia giao thông, đặc biệt trong các tình huống như chuyển làn, dừng đỗ hay rẽ, rất khó khăn trong việc tài xế quan sát các phương tiện khác ở phía sau xe.

Bạn có ý định sử dụng Dich vu thue xe 7 cho hang sang để đảm bảo an toàn cho các chuyến đi?

Tìm hiểu một số loại điểm mù ô tô

Trong thực tế, chúng ta sẽ gặp các loại điểm mù sau:

Điểm mù ô tô - gương chiếu hậu


Khoảng không gian này thực chất có thể quan sát được qua gương, tuy nhiên khi gặp điểm mù thì gương chiếu hậu sẽ khiến tài xế nhầm lẫn do hiện tượng không rõ ràng. Với loại điểm mù này, đồi hỏi người điều khiển xe phải thật sự bình tĩnh, quan sát thật kỹ . Hãy thật thận trọng đối với loại điểm mù ô tô này nhất là đối với đoạn đường cao tốc hay có ý định chuyển làn.

Điểm mù sau xe


Loại điểm mù ô tô này khó quan sát và xử lý nhất trong các loại. Phần đuôi xe sẽ bị chắn mất khiesn tài xế không thể quan sát những gì ở phía sau dù bằng các gương chiếu hậu hay mắt thường. Nhất là trong trường hợp muốn lùi xe thì sẽ rất nguy hiểm, để ngăn ngừa mối nguy hiểm này có thể tích hợp thêm thiết bị cảm biến lùi hay camera để cảnh báo.

Điểm mù ô tô trước xe


Loại điểm mù này thường xảy đến đối với các phương tiện là xe tải, các loại xe được thiết kế với gầm cao sẽ rất nguy hiểm khi tham gia giao thông ở các khu đông dân cư, nhiều trẻ em.  Để phòng tránh nó thì phải ở tự bản thân người tài xế chủ động trước trong quan sát hướng di chuyển từ xa.

Có thể làm gì để hạn chế điểm mù khi tham gia giao thông?

Điểm mù ô tô là mối nguy hiểm khó lường khi tham gia giao thông, chúng ta không thể loại bỏ được chúng nhưng lại có thể hạn chế bằng một số biện pháp và công nghệ an toàn hiện đại tích hợp. Có thể hạn chế điểm mù bằng một số những lưu ý dưới đây:

  • Điều chỉnh gương: gương chiếu hậu cần chỉnh để tài xế nhìn được phần kính chắn gió phía sau
  • Điều chỉnh gương chiếu hậu phía ngoài để góc nhìn rộng và hẹp
  • Tập chung và quan sát kỹ trong quá trình lái xe
  • ...
Như vậy, điểm mù ô tô không thể lơ là được, là mối nguy hiểm cần phòng tránh. Với những thông tin này, hi vọng sẽ giúp bạn chủ động hơn để chuyến đi được an toàn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét