Rắn chui vào xe ô tô phải làm sao?

Tại vì sao rắn lại thích luồn vào ô tô?

Bởi việt nam là một nước nhiệt đới ẩm gió mùa, thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt,. Mùa hè thì rất nóng hổi và nóng nực còn ngày đông thì lại buốt giá nên rắn thường đi tìm kiếm nới tránh trú & gầm xe, động cơ, mà thậm chí là trong xe bạn bất kỳ bao giờ không lường trước đc.

Những cái xe đỗ ở nơi có khá nhiều kênh mương, đồng, vườn tược cây xanh thì khả năng cao có rắn gặp trong xe ô tô. Nhất là khi chủ xe quên ngừng hoạt động khi ra vào xe, mở nắp capô xong quên đóng lại, hoặc cửa sổ hạ nhưng quên ko đóng lại thì được xem là thời cơ tuyệt hảo để rắn chui vào ô tô.
Rắn chui vào ô tô
Rắn chui vào ô tô
Loài rắn rất thích ẩn nấp ở những nơi ẩm thấp, lạnh mát như nhà kho, xó bếp, hộc để máy tính, bên dưới gầm giường... Nên mùa hè ta đều rất rất hay bắt gặp rắn bò vào trong gia đình.

làm những gì để tìm hiểu rắn luồn vào ô tô

Rất khó có khả năng biết được về sự việc hiện diện của loài bò sát có 'trình ẩn dật' cao như rắn, đặc biệt là khi chúng thường chọn những địa điểm kín đáo, tuy nhiên vào trời hè nóng ran, nếu phải di chuyển ở những cung đường có nhiều cây trồng hoặc đỗ xe ở vùng trũng, ẩm ướt thì cần đặc biệt quan trọng kiểm tra đều đặn khoang động cơ và như khoang cabin trước khi vào trong xe để lái. Chúng ta có thể lấy que dài khua nhẹ vào bên trong, nếu nghe thấy có âm thanh phát ra các tiếng phì phì thì hoàn toàn có thể một chú rắn đang 'ghé thăm' xế yêu của bạn.
>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe có lái theo tháng oto hạng sang

Cách phòng ngừa rắn chui vào xe ô tô

Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh xe ô tô.

Việc lau chùi xe liên tục không chỉ là cách chăm bẵm và bảo dưỡng ô tô cực bổ ích mà còn giúp bạn tránh được sự 'tấn công' của rắn hoặc chuột . Không những  khi kiểm tra lau chùi ô tô Việc này còn giúp chủ xe sớm bắt gặp ra các vấn đề hỏng hóc và có phương án giải pháp xử lý trong lúc này.

giảm tránh đỗ xe ở những vùng trũng, mương nước

tránh giảm đỗ xe ở những vùng trũng, ẩm ướt, nơi có không ít cây cỏ, bụi rậm, luồn vào xe như cây nén (hành tăm), cây sả, cây hoa lan tỏi, sắn dây... Rắn là loài bò sát cực nhạy bén về mùi và đấy là các loài cây nặng mùi hương mà rắn rất sợ.

Luôn nhớ đóng cử, cửa sổ xe

lúc ra/vào xe, bạn phải nhớ đóng cửa xe cảnh giác và tất nhiên cửa sổ xe cũng thế nếu như không muốn tạo cơ hội cho rắn xuất hiện và làm tổ trong xế yêu.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét